คนพช.เฮ! คว้า 3 รางวัลใหญ่งานบุญกาชาด “ขวัญใจออนไลน์-ป๊อปปูล่าโหวต-แต่งร้านสวยงาม”

  • กรมการพัฒนาชุมชนคว้า 2 รางวัลชนะเลิศในการประกวดนางงามกาชาดปี 62
  • พ่วงรางวัลชมเชยแต่งร้านสวยงาม
  • อธิบดี พช.สุดปลื้มถือเป็น 3 รางวัลแห่งความภาคภูมิใจสร้างประวัติศาสตร์งานบุญกาชาด

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ในงานกาชาดประจำปี 2562 ที่สวนลุมพินี มีการจัดประกวดขวัญใจกาชาดในปีนี้กรมการพัฒนาชุมชนได้ส่งสาวงามเข้าร่วมกิจกรรม 3 คน ได้แก่ 1.ว่าที่ร้อยตรีหญิงปราณี พรมวิชัย ผู้เข้าประกวดหมายเลข 17 ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะเลิศการประกวดประเภทขวัญใจกาชาดประชาชนออนไลน์ และ น.ส.รินท์อร สัมฤทธิ์กิจเจริญ หมายเลข 18 ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะเลิศประเภทขวัญใจกาชาดประชาชน หรือป๊อปปูล่าโหวต ซึ่งเป็นรางวัลที่ชาวพัฒนาชุมชน กลุ่มสตรีและประชาชนที่ร่วมบริจาคสนับสนุนสภากาชาดไทยร่วมกันโหวต จากผู้เข้าร่วมประกวดทั้งสิ้น 17 คน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้กรมการพัฒนาชุมชนได้รับรางวัลชมเชยการแต่งร้านสวยงาม โดยเข้ารับพระราชทานเกียรติบัตรจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2562 มาแล้ว และยังมาได้รับรางวัลอีก 2 ชนะเลิศคือ ขวัญใจออนไลน์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่สภากาชาดได้จัดรางวัลนี้ขึ้นมา เพื่อให้พี่ประชาชนทั่วประเทศได้ร่วมโหวตทางออนไลน์ โดยเงินทุกบาททุกสตางค์เข้าสภากาชาด เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ตกทุกข์ได้ยากทั่วประเทศ

นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลขวัญใจกาชาดประชาชน จากการโหวตของผู้บริจาคเงินทำบุญให้สภากาชาดเช่นกัน สรุปทั้ง 3 รางวัล ถือเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ ถือเป็นประวัติศาสตร์ของกรมพัฒนาชุมชนที่ได้ร่วมจัดงานกาชาดแล้วได้รับ 3 รางวัลใหญ่มาครอง โดยขวัญใจกาชาดออนไลน์ และขวัญใจกาชาดประชาชนหรือ ป๊อปปูล่าโหวตจะได้ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนให้ประชาชน ได้รู้จักบทบาทภาระหน้าที่ของสภากาชาดไทย อีกทั้งเชิญชวนให้ประชาชนได้ร่วมบริจาคเงิน โลหิต อวัยวะ ให้แก่สภากาชาดอีกด้วย

นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาเที่ยวงานกาชาดประจำปี 2562 คืนสุดท้ายในวันที่ 24 พ.ย. ที่สวนลุมพินี งานเริ่มเวลา 10.00-22.00น ซึ่งปีนี้จัดภายในต้แนวคิด “เย็นศิระเพราะพระบริบาล เกิดสายธารการให้ที่งดงาม” ซึ่งจะมีของรางวัลมากมายให้ลุ้นรับโชครายได้มอบให้สภากาชาดไทย อีกทั้งยังอิ่มอร่อยที่ร้านกรมการพัฒนาชุมชน ซึ่งนำสุดยอดอาหารอร่อยจาก OTOP Trader ชวนชิมทั่วประเทศมาไว้ในงาน