ข่าวดี!! ททท.ถก 2 ทัวร์ใหญ่เกาหลี เร่งขายเที่ยวไทย 5 แสนคน ก.ค.นี้เฮ รับเช่าเหมาลำ 50 เที่ยว-ปี’66 ตั้งเป้าโกย 1.3 ล้านคน

  • “ททท.”นำทัพท่องเที่ยวบุกตลาดเกาหลี ถกซีอีโอ 2 บริษัทใหญ่ Hana Tour กับ Mode Tour
  • ปลุก 4 ตลาด “กอล์ฟ-ทัวร์หรูหรา-อินเซนทีฟ-เช่าเหมาลำ” เร่งเที่ยวไทย
  • เผยข่าวดี “ก.ค.65” มีเที่ยวบินใหม่เกาหลีทั้งชาเตอร์และพิเศษเข้าไทยกว่า 50 เที่ยว
  • ธุรกิจรอตีปีกรับปีนี้เกาหลีมาไทยพุ่ง 5 แสนคน ปี’66 เพิ่มอีกเท่าตัวแตะ 1.3 ล้านคน

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้นำทีมงานภูมิภาคเอเชียตะวันออก พร้อมด้วย ททท. สำนักงานโซล สาธารณรัฐเกาหลี ร่วมหารือแนวทางการส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวไทยกับพันธมิตรในตลาดรายใหญ่ของเกาหลี 2 ราย คือ Mrs. Song Mi Sun CEO of Hana Tour และ Mr. Yu In Tae CEO of Mode Tour โดยเสนอให้พิจารณากระตุ้นการขายตลาดหลักเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทย 4 กลุ่ม คือ 1.นักเล่นกอล์ฟ 2.นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความหรูหรา3.นักท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัลเดินทางฟรี (Incentive) และ 4.นักท่องเที่ยวกลุ่มเช่าเครื่องบินเหมาลำ (Charter Flight)  โดยจะกระตุ้นให้เข้ามาตั้งแต่ช่วงฤดูเดินทางปลายปี 2565 เป็นต้นไป กระจายท่องเที่ยวตามเมืองหลักในไทย ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ เชียงรายหัวหิน แล้วขยายพื้นที่ไปยังเมืองรองอื่น ๆ ที่มีศักยภาพ

ช่วงเดือนกรกฎาคม 2565 ทางผู้ประกอบการยืนยันว่าจะมีเที่ยวบินตรงจากเกาหลีใต้เข้าประเทศไทยเพิ่มขึ้นกว่า 50 เที่ยว ทั้งเที่ยวบินประจำพิเศษ (Regular flight) และเที่ยวบินเช่าเหมาลำ (Charter flight) ดังนั้น ททท. วางแผนจับมือกับพันธมิตรพัฒนาแพ็กเกจนำเที่ยวที่มีคุณภาพอย่างหลายหลาย นำเสนอสินค้าและบริการใหม่ ๆ และปรับปรุงช่องทางเสนอขายให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างกว้างขวางและทั่วถึง โดยจะร่วมกันทำต่อเนื่องในอนาคตเพื่อรณรงค์ให้ชาวเกาหลีใต้เลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางหลักเป็นอันดับต้น ๆ ที่จะมาท่องเที่ยว

ปี 2565 ททท.คาดจนถึง สิ้นปีจะมีนักท่องเที่ยวจากเกาหลีเดินทางเข้าไทยรวมกว่า 500,000 คน ปี 2566 จะเริ่มฟื้นตัวขยับเพิ่มเป็นสองเท่าหรือประมาณ 1.3 ล้านคน  ซึ่งที่ผ่านมาเกาหลีเป็นตลาดท่องเที่ยวสำคัญของไทยในภูมิภาคเอเชียตะวันออก มีประชากรประมาณ 53 ล้านคน ปี 2562 ก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19) นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้เดินทางมาไทยมากถึง1.88 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 75,000 ล้านบาท

นายธเนศวร์ กล่าวว่า ในการหารือกับซีอีโอท่องเที่ยวรายใหญ่ของเกาหลีใต้ ททท.ได้นำเสนอความคืบหน้าและสร้างความเข้าใจระหว่างกันถึงแผนการตลาดเชิงรุกนำเข้านักท่องเที่ยวมาไทย หลังรัฐบาลเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวและอัพเดทสถานการณ์ปัจจุบันของประเทศไทย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพันธมิตรผนึกกำลังกันนำคนเดินทางกลับมาท่องเที่ยวไทยในเวลาที่รวดเร็ว ส่วน ททท.เองก็เปิดรับฟังข้อมูลและสถานการณ์ของพันธมิตรรถึงแนวทางการพัฒนาตลาดภายหลังสถานการณ์ โควิดด้วยเช่นกัน

ระหว่างเดินทางไปเกาหลี เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2565 ททท.ยังได้นำผู้ประกอบการไทยเป็นตัวแทนขายท่องเที่ยว((Seller) 15 ราย ร่วมเดินทางไปด้วยเพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย “Amazing Thailand  Sales Connection to Korea 2022″  ที่โรงแรม โฟร์ ซีซันส์ กรุงโซล เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดให้เอกชนท่องเที่ยวไทยได้พบและเจรจาซื้อขายธุรกิจกับบริษัทนำเที่ยว (TO/TA) ชั้นนำในกรุงโซลและพื้นที่ใกล้เคียงในฐานะผู้ซื้อ (Buyer) 32 ราย โดยมีแอร์เอเชียเอ็กซ์เป็นสายการบินพันธมิตรสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ด้วย

อีกทั้งนายปฏิมา จีระ แพทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบิน แอร์เอเชียเอ็กซ์ ให้เกียรติรายงานความคืบหน้าการดำเนินงานของสายการบินในตลาดเกาหลี พร้อมมอบรางวัลตั๋วเครื่องบินเป็น Lucky Draw ให้กับ TO/TA เข้าร่วมงานได้รับแล้วใช้เดินทางมาทดลองสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเมืองไทยอีกครั้งหลังจากต้องห่างกันไปนานกว่า 2 ปี

ต่อจากนั้น ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. และนายปฏิมา จีระแพทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชียเอกซ์ ได้แถลงกับสื่อมวลชนเกาหลีกว่า 30 ราย เมื่อ17 มิถุนายน 2565  ที่โรงแรม เดอะ เวสติน โจซัน โซลตอกย้ำสร้างความเชื่อมั่นในการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวเต็มรูปแบบของไทย โดยมี “ไทยแอร์ เอเชีย เอกซ์” เปิดบินระหว่างประเทศ ไป-กลับ อินชอน (กรุงโซล) -กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) กระตุ้น การเดินทางของนักท่องเที่ยวในตลาดเกาหลี

ทั้งนี้ ททท. ระหว่างการจัดงาน Amazing Thailand Amazing New chapters Dinner Reception เลี้ยงขอบคุณพันธมิตรผู้เกี่ยวข้องรวมสื่อมวลชนเกาหลีและไทยกว่า 100 ราย  ที่ให้การสนับสนุนการท่องเที่ยวของประเทศไทยด้วยดีเสมอมา

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza,www.facebook.com/penroongyaisamsaen