ขอแต้มคนกรุง! “อนุทิน” ลงพื้นที่ “ประดิพัทธ์-อ่อนนุช”ชูพัฒนาชุมชนแออัด ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

19 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17.00 น. บริเวณชุมชนสะและน้อย ซอยอ่อนนุช 54 เขตสวนหลวง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และคณะผู้บริหารพรรค ประกอบไปด้วย นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะที่ปรึกษาพรรค, มนัญญา ไทยเศรษฐ์ , นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค, นายพุทธพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีมกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายมณฑล โพธิ์คาย ผู้สมัครในพื้นที่ ได้เดินทางมาพบปะประชาชน และนำเสนอนโยบายของพรรค ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น มีประชาชนเข้าร่วมฟังการปราศรัย 2,000 คน


นายอนุทิน กล่าวว่า การลงพื้นที่ในกรุงเทพฯ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ จำเป็นต้องมีบุคลากรที่เข้าใจลึกซึ้งถึงพื้นที่ เข้าใจคนในพื้นที่ ถ้าไม่รู้จัก ไม่มีคนรู้ ไม่มีความรู้ รับรองว่า ทำงานลำบาก กรุงเทพมีความสลับซับซ้อน ปัญหาเองก็สลับซับซ้อน อย่างไรก็ตาม สำหรับพรรคภูมิใจไทย เราไม่คิดว่า มันเหลือบ่ากว่าแรง เราเริ่มต้นจากพรรคอีสาน ต่อมาเราเข้ามาดูแลคนทั้งประเทศ สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แก้ไขปัญหาให้คนไทย ทุกภาค แล้วทำไมเราจะทำงานให้คนกรุงเทพไม่ได้ เรามีความมั่นใจ จากความตั้งใจ จากฝีมือของเรา ปัญหาหลายอย่างเราเจอในต่างจังหวัด แล้วมาพบอีกครั้งในกรุงเทพ เราคิดว่า เราผ่านมาแล้ว แก้ให้ท่านได้แน่นอน แต่มันต้องมีผู้แทนของพรรคก่อน ตรงนี้ เราจึงลงมาขอโอกาส ให้เราได้เข้าไปทำงาน โดยเฉพาะกับนายมณฑล ที่มีประสบการณ์เป็น ส.ส.มาแล้ว ถ้าได้กลับไปทำงาน ก็ถือว่าได้สานต่อสิ่งที่ได้ทำไว้ เป็นความต่อเนื่องในการทำงานเพื่อประชาชน



“หลายพื้นที่ที่เข้าไป พบเห็นปัญหาเรื่องที่ดินซึ่งประชาชนอาศัยอยู่นั้น มันทับซ้อน ทับที่ กับรัฐ เป็นชุมชนแออัด คุณภาพชีวิตของประชาชนไม่ดี มันไม่ควรเกิดขึ้น ผมมองในเรื่องของการให้สัญญาเช่า ทำให้มันถูกต้อง อย่าปล่อยให้ปัญหาคาราคาซัง ทุกครัวเรือน ต้องมีทะเบียนบ้าน ขอน้ำ ขอไฟ ได้เอง ไม่ต้องไปต่อเอากับคนอื่น แล้วต้องเสียเงินมากขึ้น ชุมชนแออัด อยู่กันอย่างหวาดกลัว หลบซ่อน มันต้องดีขึ้น คุณภาพชีวิตต้องดีขึ้น”

นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้สมัครทุกคน เราเลือกเอาคนที่ทำงานจริง คนที่มีหัวใจ ต้องการอาสาทำงานให้ประชาชน ทุกวัน ทางพรรคจะมีการประเมินผลงานของผู้สมัคร เพราะเราต้องการเห็นความตั้งใจของคนที่เราเลือกด้วย ซึ่งเมื่อคนพวกนี้ได้เข้าไปทำงาน มั่นใจได้ว่า มันจะเป็นการต่อยอดในสิ่งที่เขาทำไว้ตอนลงพื้นที่ เขาทำงานต่อได้เลย เลือกตั้งปี 62 พรรคภูมิใจไทย มีผู้แทนฯ ใหม่ในหลายพื้นที่ แล้วเราก็ทำงาน ให้ประชาชน เราสร้างอะไรใหม่ๆ มากมาย ในพื้นที่ ที่เราเข้าไปทำงาน อาทิสะพาน เชื่อมพัทลุง-สงขลา และสะพานข้ามเกาะลันตา จ.กระบี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายอนุทิน จะลงพื้นที่สวนหลวง ได้เดินทางไปยังพื้นที่ ซอยประดิพัทธ์ 15 ชุมชนซอย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนร่วมกับนางสาวภาดา วรกานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.

สำหรับนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ประกอบไปด้วย ตั๋ว One Day Pass การกำหนดค่าโดยสารสาธารณะ รถ เรือ เริ่มต้น 15 บาท ตลอดวัน ไม่เกิน 50 บาท ส่วนรถไฟฟ้า เริ่ม 15 บาท ตลอดสายไม่เกิน 40 บาท, นโยบายพักหนี้ 3 ปีหยุด ต้นปลอดดอกเบี้ยคนละไม่เกิน 1 ล้านบาท

การตั้งศูนย์ฟอกไตฟรี โดยจะมีการจัดตั้งศูนย์ฟอกไต 1 เขต 1 ศูนย์ ให้บริการประชาชนลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ป่วยและญาติ, ศูนย์ฉายรังสีมะเร็งฟรี เป็นการจัดตั้งศูนย์ ฉายรังสีรักษาโรคมะเร็งฟรี 1 จังหวัด 1 ศูนย์ ให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาได้ง่ายขึ้น ไปจนถึงการให้กรุงเทพฯ เป็นเขตสุขภาพที่ 13 และการสร้างโรงพยาบาลในพื้นที่มากขึ้น ให้ขยายการให้บริการให้ประชาชน

หลังคาโซล่าเซลล์ฟรีเป็นการติดตั้งหลังคาโซล่าเซลล์ทุกหลังคาเรือน ลดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าไฟฟ้าเฉลี่ยหลังคาเรือนละ 450 บาทต่อเดือน, มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผ่อนเดือนละ 100 บาท 60 งวด สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด และการเพิ่มค่าตอบแทน อสส.กรุงเทพฯ สนับสนุนคนอาสา เดือนละ 2,000 บาท เจ็บป่วยมีประกันดูแล การหารายได้เพิ่มได้ 3 กะ เปิดพื้นที่ใหม่ๆ ส่งเสริมการท่องเที่ยว