ขนแฟรนไชส์-โอทอป ซีเลกต์โชว์ในงาน Smart SME Expo 2020

  • เงินทุนเร่ิมต้นถูกสุดเพียง 4,900 บาทจนถึงหลักล้านบาท
  • หวังให้ผู้ที่ต้องการทำธุรกิจเลือกช้อปแฟรนไชส์ราคาเหมาะสม
  • เพิ่มช่องทางขยายตลาดให้ผู้ประกอบการสู้วิกฤติโควิด-19

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมจะนำผู้ประกอบการสินค้าแฟรนไชส์ 40 ราย และสินค้าโอทอปซีเลกต์ 60 ราย เข้าร่วมโชว์ตัวในงานแสดงสินค้าขนาดใหญ่ Smart SME Expo2020 โซน DBD Pavilion ระหว่างวันที่ 29 ต.ค.-1 พ.ย.นี้ ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อแสดงศักยภาพของผู้ประกอบการ หวังให้ผู้ที่ต้องการทำธุรกิจแฟรนไชส์ ได้มีโอกาสเลือกชมแฟรนไชส์ที่เหมาะสม รวมทั้งเปิดโอกาสและช่องทางใหม่ๆ ในการขยายตลาดให้แก่ธุรกิจ โดยตั้งเป้าหมายจะเกิดการเจรจาซื้อขายธุรกิจ และสร้างผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์หน้าใหม่ได้เกือบ 100 ราย สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท

สำหรับแฟรนไชส์ 40 ราย ประกอบด้วย ธุรกิจอาหาร 20 ราย เช่น เป็ดน้อยโรตี, จั๊บญวนแม่พลอย, PaPa Pizza, ป๊อบอายส์ ลูกชิ้นปลาระเบิด ธุรกิจเครื่องดื่ม 13 ราย เช่น ชานมไข่มุก บาบูแบร์, ZEROCO COFFEE, ชาตันหยง, ชาบังนัน ธุรกิจบริการ 3 ราย ได้แก่ ร้านสะดวกซัก Wonder Wash, รับทำสิ่งพิมพ์ IDO4IDEA, C Plus Express ธุรกิจการศึกษา 3 ราย ได้แก่ Quality Kids, โรงเรียนบ้านรักภาษา และ Smart Brain และธุรกิจค้าปลีก 1 ราย คือ บิ้วตี้เซ็นเตอร์ (BCO) โดยไฮไลท์ของแฟรนไชส์ที่คัดสรรมานี้คือ ผู้ที่สนใจเริ่มต้นทำธุรกิจ หรือต้องการหารายได้เสริม สามารถลงทุนได้ด้วยเงินทุนเริ่มต้นเพียง 4,900 บาทไปจนถึงธุรกิจหลักล้านบาท

ส่วนโอทอปซีแลกต์ 60 ราย เป็นการนำของดีชุมชนจากทั่วประเทศ ที่ผ่านการคัดสรรและพัฒนาจากกรม มาจัดแสดงและจำหน่าย ประกอบไปด้วย อาหารและเครื่องดื่ม 22 ราย, ผ้าและเครื่องแต่งกาย 19 ราย, ของใช้ ของตกแต่ง และของที่ระลึก 13 ราย และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร 6 ราย เหมาะกับกลุ่มนักธุรกิจ นักลงทุนที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ชุมชนไปต่อยอดขยายช่องทางการตลาด รวมถึงผู้ที่กำลังมองหาของฝากหรือของขวัญสำหรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังใกล้จะมาถึงนี้ได้เลือกซื้อสินค้าก่อนใคร ซึ่งนอกจากจะเป็นการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชนแล้ว ยังช่วยยกระดับรายได้ให้กับชุมชนได้อีกด้วย