“กสิกรไทย – บริทาเนีย – ออริจิ้น กันกุล เอ็นเนอร์ยี” ผนึกความร่วมมือต่อยอดธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

  • ส่งเสริมการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านพลังงานสะอาด
  • สร้างสังคมที่อยู่อาศัยเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • เปิดตัวแคมเปญ “สินเชื่อบ้านสีเขียว” มอบอัตราดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้น 2.83 % ต่อปี

นางชลารัตน์ พินิจเบญจพล รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ธนาคารฯ ดำเนินงานตามหลักการธนาคารแห่งความยั่งยืน และเป็นองค์กรที่ประกาศความมุ่งมั่นลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Commitment) ทั้งจากการดำเนินงานและพอร์ตโฟลิโอของธนาคาร โดยสนับสนุนให้ลูกค้าและสังคมเปลี่ยนผ่านไปด้วยกัน ที่ผ่านมาธนาคารฯ ได้ริเริ่มโครงการ GO GREEN Together ชวนคนไทยรักษ์โลกไปด้วยกัน ด้วยการออกแคมเปญบริการทางการเงินต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนให้คนไทยเข้าสู่การใช้ชีวิตแบบ Green Lifestyle ได้ง่ายขึ้น และผลักดันให้เกิด Green Ecosystem อย่างครบวงจรได้จริงในสังคมไทย  

ล่าสุด ธนาคารฯ พร้อมด้วย บมจ.บริทาเนีย และบจก.ออริจิ้น กันกุล เอ็นเนอร์ยี ซึ่งเป็นพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์และนวัตกรรมเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ได้ร่วมมือกันส่งเสริมให้คนไทยใช้นวัตกรรมพลังงานสะอาด เพื่อมุ่งสร้างสังคมการอยู่อาศัยที่เป็น มิตรกับสิ่งแวดล้อม ออกแคมเปญ “สินเชื่อบ้านสีเขียว” อัตราดอกเบี้ยพิเศษ เริ่มต้นที่ 2.83 % ต่อปี ใน 3 ปีแรก วงเงินกู้สูงสุด 100% พร้อมฟรีค่าประเมินหลักประกัน ให้แก่ลูกค้าที่ซื้อบ้านประหยัดพลังงานทั้ง 18 โครงการของบริทาเนีย โดยลูกค้าสามารถชำระค่าจองบ้านผ่านบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย และแลกรับเครดิตเงินคืน 10% เมื่อใช้คะแนนแลกเท่ายอดใช้จ่าย หรือเลือกชำระค่าจองบ้านผ่านบัตรเงินด่วน Xpress Cash ผ่อนชำระนานสูงสุด 36 เดือน  เพื่อส่งเสริมให้ลูกค้ามี Green Lifestyle และนำมาสู่การสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างครบวงจร 

นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีนโยบายมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีพลังงานสะอาดเข้ามาใช้ภายในโครงการบ้านจัดสรรเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัย โดยก่อนหน้านี้ได้ร่วมมือกับ บริษัท ออริจิ้น กันกุล เอ็นเนอร์ยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด และ บมจ.กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง ดำเนินการติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป (Solar Rooftop) ในพื้นที่อาคารสโมสรในโครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา กม.12 และแกรนด์ บริทาเนีย ราชพฤกษ์ – พระราม 5 และปัจจุบันได้ขยายความร่วมมือสู่การติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป กับบ้านพักอาศัยภายในโครงการ เพื่อเพิ่มทางเลือกแก่ผู้ซื้อและยกระดับโครงการสู่ “โซลาร์ วิลเลจ” หรือหมู่บ้านพลังงานแสงอาทิตย์ โดยบริทาเนียมีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะเติบโตไปพร้อมกับทุกคน ด้วยการมุ่งหวังเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี พร้อมกับการดูแลลูกบ้านอย่างดีที่สุด  

นางสาวนฤชล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายงานกลยุทธ์การลงทุนและธุรกิจนวัตกรรมพลังงาน บริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL และกรรมการ บริษัท ออริจิ้น กันกุล เอ็นเนอร์ยี จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ มุ่งดำเนินธุรกิจด้านพลังงานสะอาดในโครงการที่อยู่อาศัย โดยร่วมมือกับ บมจ.บริทาเนีย เพื่อผลักดันให้เกิดโซลาร์ วิลเลจ หรือหมู่บ้านพลังงานแสงอาทิตย์ ภายในโครงการบ้านจัดสรรของบริทาเนีย และสนับสนุนประชาชนให้สามารถเข้าถึงการใช้โซลาร์ รูฟท็อปในการผลิตพลังงานและเทคโนโลยีอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับพลังงานสะอาด โดยหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะสนับสนุนให้คนไทยเข้าถึงการอยู่อาศัยในโครงการที่มุ่งเน้นการใช้พลังงานสะอาดเพื่อการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน