กสทช.คนที่6 “พลตำรวจเอกณัฐธร เพราะสุนทร” มาแล้ว

  • ถือฤกษ์เข้าทำงานวันศุกร์ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา
  • เข้าประชุมครั้งแรก 9 พ.ย.นี้ 
  • วาระร้อน สนับสนุบงบฯซื้อลิขสิทธิฟุตบอลโลก 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 พ.ย.2565 พลตำรวจเอก ณัฐธร เพราะสุนทร  กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ  (กสทช.)   ด้านอื่นๆ ทีที่จะยังประโยชน์ต่อการปฏัติหน้าที่กสทช. ด้านกฏหมาย นับเป็นกสทช.คนที่ 6   ได้เข้าทำงานที่สำนักงานกสทช. ซอยพหลโยธิน 8  อย่างเป็นทางการ  เริ่มจากกราบสักการะ อนุสาวรีย์รัชการที่ 5  ศาลพระภูมิเจ้าที่  โดยมีพนักงานกสทช.รอต้อนรับ  และเข้าไปนั่งโต๊ะทำงานเอาฤกษ์เอาชัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  โดยจะเข้าร่วมบอร์ดกสทช.อย่างเป็นทางการวันที่ 9 พ.ย.นี้  ซึ่งมีวาระสำคัญที่ต้องพิจารณา คือ การสนับสนุนวงเงิน 1,600 ล้านบาท สำหรับซื้อลิขสิทธิฟุตบอลโลก เพื่อให้คนไทยได้รับชม

ทั้งนี้หลังจากได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ดำรงตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค.2565 และประกาศในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 28 ต.ค.2565 ที่ผ่านมา 

สำหรับกรรมการกสทช. 5 คน  ที่ได้รับโปรดเกล้าฯไปเมื่อ 13 เม.ย. 2565  และได้เข้ามาทำงานเป็นเวลา 6 เดือนแล้ว ประกอบด้วย  นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกสทช.  พลอากาศโท ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ กสทช.ด้านกิจการกระจายเสียง  ศาสตราจารย์ พิรงรอง รามสูต กสทช.ด้านกิจการโทรทัศน์  นายต่อพงศ์ เสลานนท์ กสทช.ด้านการส่งเสริมสิทธิเสรีภาพของประชาชน  และรองศาสตราจารย์ ศุภัช ศุภชลาศัย กสทช. ด้านเศรษฐศาสตร์ 

ส่วนเหลือกสทช.ด้านโทรคมนาคมอีก 1 คน  ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนกระบวนการสรรหา โดยปิดรับสมัครไปแล้วเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา  มีผู้มาสมัครรวม 16 คน มีทั้งหน้าเก่า ชื่อใหม่ และคนเก่า ชื่อเก่า  ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องการทำงานกับกสทช.มาแล้ว