“กวินฯ” ลุยจัด 3 งานแสดงยิ่งใหญ่แห่งปี บูมเศรษฐกิจไทย

นายกวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด
  • กวินฯ นับถอยหลังจัด 3 งานแสดงใหญ่แห่งปี
  • แฟรนไชส์ อาหาร เครื่องดื่มและธุรกิจค้าปลีก
  • ดึงผู้ประกอบการไทยและต่างประเทศ 395 บริษัท
  • คาดผู้เข้าชมงานกว่า 25,000 คน จาก 40 ประเทศทั่วโลก
  • ตั้งเป้ายอดซื้อขายภายในงานรวมกว่า 500 ล้านบาท

นายกวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้จัดงาน กล่าวว่า งานแสดงทั้งสาม ได้แก่ งาน Thailand Franchise & Business Opportunities 2019 (TFBO) ปีที่ 15 งานแสดงแฟรนไชส์และโอกาสทางธุรกิจ นานาชาติใหญ่ที่สุดในอาเซียน งาน Thailand Retail, Food & Hospitality Services (TRAFS 2019) ปีที่ 13 หรืองานแสดงอุปกรณ์ของใช้ วัตถุดิบอาหารและเครื่องดื่มสำหรับโรงแรม Fine Dining ภัตตาคาร ร้านอาหาร ร้านกาแฟ เบเกอรี่ ไอศกรีม และงาน ASEAN Retail 2019 ปีที่ 4 งานแสดงนานาชาติ สำหรับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดด้าน Shop fitting/ Fixture Digital Signage/ Display/ POS/ E-commerce ใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยงานทั้งสามจะมีขี้นระหว่างวันที่ 11-14 กรกฎาคมนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ ฮอลล์ 102-104 พื้นที่แสดง 15,000 ตรม. พื้นที่แสดงเกือบ 600 คูหา จัดภายใต้คอนเซ็ป “Three International Trade Show in One Place”

นายกวิน กล่าวว่า ในปีนี้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี เพราะมี 10 country pavilions จาก 6 ประเทศ อาทิ เกาหลี ไต้หวัน มาเลเซีย อินเดีย อิตาลี่ และจีน และยังมีผู้แสดงจากประเทศต่างๆ เช่น ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ฯลฯ เข้ามาร่วมแสดงเพื่อต้องการมองหาตัวแทนจำหน่ายในประเทศอีกด้วย

งานแสดงทั้ง 3 เป็นงานแสดงเดียวในภูมิภาคอาเซียนที่รวมธุรกิจแฟรนไชส์อาหารและเครื่องดื่มสำหรับโรงแรมและ Food Service และธุรกิจค้าปลีกไว้ในที่เดียวกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ซื้อ/ นักลงทุนประมาณ 25,000 คนจาก 40 ประเทศ ที่คาดว่าจะมาชมงานและมีการสั่งซื้อกว่า 500 ล้านบาทตลอดทั้ง 4 วัน

“การที่มีผู้แสดงจากต่างประเทศมาร่วมงานมากขึ้นในปีนี้สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและการเติบโตของเศรษฐกิจของไทยและการมีรัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้ง” กรรมการผู้จัดการกล่าว

นายกวิน กล่าวว่า งาน TFBO 2019 ปีนี้มีผู้แสดงทั้งไทยและเทศ 195 บริษัท แฟรนไชส์ประมาณ 300 แบรนด์ มากที่สุดในรอบ 15 ปี เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนไทยและเทศเลือกพิจารณาลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์เกือบ 10 ประเภทโดยมี แบรนด์แฟรนไชส์ที่มาจากต่างประเทศ อาทิ ไต้หวัน มาเลเซีย อินเดีย เกาหลี ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ฯลฯ ตัวอย่างแบรนด์แฟรนไชส์จากต่างประเทศที่มองหาผู้ร่วมทุน อาทิ Loving, Gramgram, Myeongdong Topokki, Easy Way, Pizzamaru, Guljak Topokki Chicken, Hong Ya Burger, JOURDENESS, Joy Bean, Nipong Naepong, Kenny Rogers Roasters, Chatime, CHEONGDAM

LEESANG, Nolboo, Presotea, Sweetmonster, Taitra, Tapout Fitness, Tea Melody, Jelly Hearts, Wangbeenza Sampajeon, Fried Chicken Master, Upyung, ฯลฯ

แฟรนไชส์ไทยที่ เข้าร่วมงานมีหลากหลายธุรกิจประกอบ ด้วย อาหารและเครื่องดื่ม อาทิ ตำมั่ว, Doi Chaang Coffee, Jeffer Steak, Blue Dolphin, Farm’s Goodies, Tom N Toms, Ochaya, Pop Ice, CAFFA เบเกอรี่และไอศกรีม Bake A wish, Snowboy, The Waffle, N&B Pizza งานพิมพ์  Ideame, Modify ink ดูแลรักษารถ J-wash การศึกษา Wall Street, Gakken, Heguru, KPN Music, Aqua- Tots Swim School, SEASIA LEADAVATION CENTER อสังหาริมทรัพย์และการลงทุน Re/ Max, AVIDA, Century 21, Aussie Oil, CASA, Bartercard กลุ่ม Laundry Service อาทิ Otteri, The M Soul, CIRBOX, LoundryBar, Up Young  และแบรนด์ อื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับงาน TRAFS 2019 มีผู้ประกอบการอาหารเครื่องดื่มร่วมงานกว่า 120 บริษัท จาก 44 ประเทศ นำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสินค้าและบริการ อุปกรณ์ และวัตถุดิบอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งกลุ่มธุรกิจเครื่องครัว เครื่องทำกาแฟ เบเกอรี่ และไอศกรีม ตู้เย็นและ ตู้แช่แข็ง ตู้โชว์เบเกอรี่ ที่นอน เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์น้ำยาทำความสะอาด แพ็คเกจจิ้งรูปแบบใหม่ๆ และ Food Services ทั้งระบบ มาแสดงนับพันแบรนด์ เพื่อผู้ประกอบการโรงแรมและ Hospitality services ได้พิจารณาเลือกซื้อ และเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท คอนโดมิเนียม เซอร์วิสอพาร์เมนต์ ภัตตาคาร Fine Dinning และการบริโภคอาหารนอกสถานที่ที่เพิ่มขึ้นในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

นายกวิน กล่าวต่อไปว่าว่า งาน TRAFS 2019 ผู้แสดงไทยและเทศจะมีการเปิดตัวสินค้าและเทคโนโลยีใหม่ๆ อาทิ เครื่องครัว เครื่องทำกาแฟ เบเกอรี่ และไอศกรีม ตู้เย็นและตู้แช่แข็ง ตู้โชว์เบเกอรี่ เฟอร์นิเจอร์ ที่นอนแพ็คเกจจิ้งรูปแบบใหม่ๆ อีกด้วย

“งาน TRAFS ปีนี้ มีผู้แสดงจากต่างประเทศคือ อิตาลี่ เกาหลี จีน ญี่ปุ่น นำเสนอสินค้าและเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด โดยฉพาะอิตาลี่ที่นำเตาอบพิซซ่าเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดมาเปิดตัวครั้งแรกในไทย นอกจากนี้ประเทศต่างๆ ก็นำสินค้าประเภท เครื่องทำบิงซู เฟอร์นิเจอร์, ไวน์ ฯลฯ มาเปิดตัวในงานอีกด้วย” นายกวิน กล่าว

สำหรับงาน ASEAN Retail 2019 นายกวินกล่าวว่า มีทั้งผู้ประกอบการไทยและจากประเทศ สิงคโปร์ จีน และไต้หวัน กว่า 80 บริษัท กว่า 500 รายการนำเสนอนวัตกรรมค้าปลีกรูปเเบบใหม่สู่การเปลี่ยนผ่านดิจิตอลและออนไลน์ อาทิ เครื่องเก็บข้อมูล ณ จุดขาย (Smart POS & Retail Cash Automation) ระบบบริหารจัดการคลังสินค้าหลังร้านทุกประเภท (Warehouse Management System: WMS) ระบบการวางแผนทรัพยากรทางธุรกิจขององค์กร (Enterprise Resource Planning: ERP) แอพพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟน ระบบบริหารจัดการคิว (Paging System) ป้ายอัจฉริยะ (Digital Signage) พร้อมกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านการออกเเบบร้านค้าและการตลาด (Retail Design & In-Store Marketing) และค้าปลีกทางอินเตอร์เนต (Internet Retailing)
           

นอกจากงานทั้ง 3 แล้ว นายกวิน กล่าวว่า ในปีนี้มีกิจกรรมพิเศษเพิ่มขึ้นมากมายเพื่อให้ผู้เข้าแสดง/ ผู้เข้าชมงาน ได้รับประโยชน์สูงสุด อาทิ โซน Hotel in the Future Showcase ที่รวบรวมอุปกรณ์ของใช้ในห้องพักแขกด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่จะเพิ่มความสะดวกสบายให้แขกเพื่อเกิดความประทับใจ โซน TRAFS & Tastes ร่วมสัมผัสประสบการใหม่ พร้อมลิ้มรสเครื่องดื่ม Cocktail และ Mock tail พร้อมดื่มด่ำกับเครื่องดื่มชั้นเลิศ โซน Retail Design Square นำเสนอการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับธุรกิจค้าปลีกในยุคปัจจุบันและอนาคต และยังมีกิจกรรม TFBO Franchise Awards – ร่วมโหวตเพื่อหาแฟรนไชส์น่าลงทุนที่สุดในประเทศ
           

“นอกจากกิจกรรมใหม่ที่จัดเตรียมแล้ว ยังมี การจับคู่เจรจาธุรกิจ, สัมมนาให้ความรู้ด้านธุรกิจแฟรนไชส์และธุรกิจค้าปลีก เกือบ 50 หัวข้อ, การแข่งขันทำอาหารเพื่อคัดเลือกเชฟเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันเวทีโลก, การแข่งขัน Wedding Cake, การแข่งขันบาร์เทนเดอร์, การแข่งขันการชงกาแฟแบบ Syphon, Workshop สอนทำอาหาร เบเกอรี่ รวมไปถึงประชุมและสัมมนาของคนโรงแรม” นายกวิน กล่าว

นายกวิน กล่าวว่า งานแสดงทั้ง 3 จะเป็นประโยชน์กับทั้งผู้แสดงและผู้เข้าชมงานในการพบปะเจรจาธุรกิจและจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

นายกวิน ยังเชิญชวนให้ผู้เข้าชมงานลงทะเบียนล่วงหน้าที่เว็บไซต์เพื่อหลีกเลี่ยงคิวการลงทะเบียนหน้างาน โดยพิมพ์คำว่า TFBO, TRAFS หรือ ASEAN Retail 2019