“กลุ่มดุสิตธานี” เปิด “ดุสิตปริ้นเซส โฮเทล เรสซิเด้นซ์” เคนยา ปั้นโรงแรมไฮบริดชิงตลาดเศรษฐีย่านธุรกิจกลางเมืองไนโรบี

  • “กลุ่มดุสิตธานี” รุกขยายลงทุนโรงแรมต่างประเทศ
  • นำแบรนด์ “ดุสิตปริ้นเซส โฮเทล เรสซิเด้นซ์” ปักธงทำที่พักไฮบริด
  • โรงแรมผสมอพาร์ทเมนท์หรู กลางเมืองไนโรบี เคนยา
  • ตั้งเป้าเจาะกำลังซื้อเศรษฐี จัดโปรเรียกแขกยาว 4 เดือน ก.ย.-ธ.ค.65 เริ่มคืนละ 4,300 บาท/ห้อง

นายฟรังโก รีเอนโซ ผู้จัดการทั่วไปของดุสิตปริ้นเซส โฮเทล เรสซิเด้นซ์ เปิดเผยว่า กลุ่มดุสิตธานี รุกขยายธุรกิจโรงแรมในต่างประเทศ ล่าสุดเปิดโรงแรมไฮบริดล้ำสมัย “ดุสิตปริ้นเซส โฮเทล เรสซิเด้นซ์” ที่ไนโรบี ประเทศเคนยามีห้องพักและอพาร์ทเมนท์ดีลักซ์ขนาดกว้างขวางตั้งอยู่ในย่านเวสต์แลนด์ย่านธุรกิจสำคัญเพียง 5 กิโลเมตร และใช้เวลาจากสนามบินนานาชาติโจโม เคนยาตา เพียง 40 นาทีเท่านั้น

โรงแรมไฮบริดแห่งนี้ตั้งเป้าจะกำลังซื้อตลาดนักเดินทางเพื่อธุรกิจและนักท่องเที่ยว เหมาะกับผู้เข้าพักระยะสั้นและระยะยาว โดยมีห้องพักและอพาร์ทเมนท์ดีลักซ์รวม 100 ห้อง ประกอบด้วย 3 แบบ คือ 1.ห้องดีลักซ์ 14 ห้อง 2.ห้องสตูดิโอ 30 ห้อง 3.อพาร์ทเมนท์แบบ 1 ห้องนอน 56 ห้อง

บริการด้วยวิถีไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของดุสิต ผสมผสานกับวัฒนธรรมและมรดกของชาวเคนยาอย่างมีศิลปะ เพื่อผู้เข้าพักยังจะได้เพลิดเพลินกับสิ่งอำนวยความสะดวกเต็มรูปแบบ เช่น สระว่ายน้ำอุ่น ห้องออกกำลังกายบนชั้นดาดฟ้าสุดล้ำสมัย และห้องประชุมรวม 5 ห้อง ที่มีความจุรวมสามารถรองรับแขกได้ถึง 150 คน

พร้อมทั้งได้จัดเฉลิมฉลองการเปิดตัวโรงแรมด้วยห้องพักราคาพิเศษ ต่อเนื่อง 4 เดือน เริ่มตั้งแต่ วันที่ 1 กันยายน ถึง31 ธันวาคม 2565 ห้องดีลักซ์เริ่มต้นที่ 4,300 บาท (USD 120) /ห้อง/คืน รวมอาหารเช้า อพาร์ทเมนต์แบบหนึ่งห้องนอน ราคาเดือนละ 125,580 บาท (USD 3,500)

ไฮไลต์บริการภายในโรงแรม มี “ร้านอาหาร” เด่น ๆ คือ แกร็บ-แอนด์-โก กับ ดิ โอลีฟ เปิดตลอดทั้งวัน โดดเด่นด้วยการตกแต่งที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอิตาลี มีสีสันและภาพขององุ่นและมะกอก โดยเฉพาะ ดิ โอลีฟนำเสนอบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า รวมถึงอาหารนานาชาติและอาหารท้องถิ่นที่คัดสรรมาอย่างดี พร้อมทั้งมีบาร์บนชั้นดาดฟ้าชื่อ “อลาวรี่ เลานจ์ บาร์” ให้นั่งชมวิวสวยงามของเมือง บาร์โดยรอบตกแต่งด้วยกรงนกที่หรูหราด้วยแรงบันดาลใจจากชีวิตของนกพืชและสัตว์ต่างๆ นำเสนอเครื่องดื่มค็อกเทลสุดคลาสสิกและเสียงเพลงจากดีเจของโรงแรม

ขณะเดียวกัน “ดุสิตปริ้นเซส โฮเทล เรสซิเด้นซ์” ยังตั้งใกล้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง ลูกค้าสามารถเดินทางไปสำรวจมรดกอันมีเอกลักษณ์และชมสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของเมืองหลวงของเคนยา หรือเดินทางไปอุทยานแห่งชาติไนโรบี ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งเดียวในโลกภายในเมืองหลวง ใช้เวลาขับรถจากที่พักเพียง 45 นาที ชมความสวยงามของสัตว์ต่างๆ เช่น สิงโต ควาย เสือดาว แรด และอีกมากมาย

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen