กรมพัฒน์ฯ จับมือ Shopee ดันสินค้าชุมชน มาให้ช้อปส่งท้ายปี!

  • จัดแคมเปญ “สุขใจซื้อของไทย”
  • คัดสินค้าชุมชน 4 ,000 รายการ
  • มาให้เลือกซื้อถึง 25 ธ.ค.นี้

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า กรมฯ ได้ร่วมกับ Shopee จัดแคมเปญ “สุขใจซื้อของไทย” สนับสนุนผู้ประกอบการชุมชนให้สามารถขยายช่องทางการขายสินค้า โดยได้คัดสรรสินค้าชุมชนคุณภาพดีจากทั่วประเทศ มากกว่า 4,000 รายการ เช่น มะพร้าวแก้ว ผัดหมี่โคราช น้ำพริกกุ้งเสียบ คุกกี้สิงคโปร์ กล้วยตาก สัปปะรดกวน น้ำหวานดอกมะพร้าวอินทรีย์ ชาผักเชียงดา ยาสีฟันกระชายขาว หอยจ๊อปู ไข่เค็มสมุนไพร ฯลฯ

ร่วมลดราคาครั้งยิ่งใหญ่ ทาง www.shopee.co.th/dbdonline หรือแอปพลิเคชั่น Shopee พิมพ์คำว่า “สุขใจซื้อของไทย” นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมช่วง Flash Sale ในวันที่ 25 ธันวาคม 2565 ช่วงเวลา 18.00 – 21.00 น. กับ 6 ร้านค้าที่มีศักยภาพ ส่งมอบสินค้าคุณภาพราคาพิเศษ เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายปลายปี

โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในการพัฒนาผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ ส่งเสริมและผลักดันสินค้าชุมชนเข้าสู่ช่องทางการตลาดออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ซมากขึ้น โดยกรมฯ ได้ร่วมกับ Shopee ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ MOU ร่วมกันเมื่อปี พ.ศ. 2562 ซึ่งแต่ละกิจกรรมที่ร่วมดำเนินการช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ และมูลค่าทางการค้า พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยความเข้มแข็ง

สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติที่มุ่งยกระดับผู้ประกอบการไทยให้สามารถแข่งขันได้ในยุคดิจิทัลอย่างสมบูรณ์ เพิ่มรายได้ให้คนในท้องถิ่น รวมทั้ง ช่วยประชาชนประหยัดเงินในกระเป๋าและสามารถเลือกซื้อสินค้าชุมชนคุณภาพดีได้โดยตรง สะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ประกอบกับยังช่วยให้ผู้ประกอบการชุมชนซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในท้องถิ่นสามารถขยายช่องทางการจำหน่ายไปสู่ออนไลน์ได้