กกท.บินถก เวียดนามเตรียมถ่ายทอดสด “ซีเกมส์”กลับไทยผ่าน T Sports 7

  • มีผลิตสัญญาณถ่ายทอดสด ทั้งหมด 15 ฟีด
  • กกท.เตรียมหารือทีวีพูลและช่องทรู
  • ในการร่วมถ่ายทอดสดไปพร้อมๆกัน

นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย พันโทรุจ แสงอุดม อดีตรองผู้ว่าการ กกท. ในฐานะผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา (T Sports 7) เดินทางเข้าพบ น.ส.มรกต เจนมธุกร อุปทูต (อัครราชทูต) และคณะ ที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เพื่อหารือและประสานงานความร่วมมือเตรียมการต้อนรับคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565

นอกจากนี้คณะผู้บริหาร กกท. ได้เข้าพบคณะกรรมการโอลิมปิกเวียดนาม เพื่อหารือขอความร่วมมือในการดำเนินการด้านต่างๆ รวมถึงแผนการถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ของเวียดนาม

นางโปรดปราน กล่าวว่า จากการที่ได้เข้าพบ น.ส.มรกต เจนมธุกร อุปทูต (อัครราชทูต) ทางสถานทูตไทย ในกรุงฮานอย พร้อมที่จะให้เจ้าหน้าที่ของทางสถานทูต ได้ช่วยดูแลนักกีฬาไทย ที่ต้องกระจายไปแข่งขันตามเมืองต่างๆ ให้อีกทาง ซึ่ง “ฮานอยเกมส์” ครั้งนี้ นอกจากสนามแข่งขันหลักที่กรุงฮานอย แล้ว ยังจะมีการแข่งขันในอีก 11 เมืองควบคู่กันไป กกท. ได้ไปประสานงานกับทางเวียดนาม ซึ่งเจ้าภาพแจ้งในเบื้องต้นว่า จะมีผลิตสัญญาณถ่ายทอดสด ทั้งหมด 15 ฟีด ซึ่งเรื่องนี้จะได้นำข้อมูลมาหารือกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการถ่ายทอดสดให้แฟนกีฬาชาวไทยได้รับชมทั่วประเทศ ผ่านช่อง T Sports 7 ต่อไป

ทั้งนี้ กกท. หารือร่วมกับ โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) และบริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)